CPAXT เปิดการซื้อขายหลักทรัพย์วันแรก จากการปรับโครงสร้างภายในกลุ่มธุรกิจ

04 October 2024

กรุงเทพฯ 3 ตุลาคม 2567 - บริษัท ซีพี แอ็กซ์ตร้า จำกัด (มหาชน) ผู้ดำเนินธุรกิจค้าส่งค้าปลีก “แม็คโคร-โลตัส” ใช้ชื่อย่อในตลาดหลักทรัพย์ว่า CPAXT เข้าซื้อขายหุ้น (เทรด) วันแรกจากการปรับโครงสร้างภายในกลุ่มธุรกิจของบริษัท ในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) โดยเป็นหุ้นในกลุ่มธุรกิจค้าปลีกและค้าส่ง สินค้าอุปโภคบริโภค และธุรกิจบริหารพื้นที่เช่าศูนย์การค้า

โดยในพิธีเปิดการซื้อขายหลักทรัพย์ มีนายศุภชัย เจียรวนนท์ ประธานกรรมการ และประธานกรรมการบริหาร บริษัท ซีพี แอ็กซ์ตร้า จำกัด (มหาชน) (ที่ 4 จากซ้าย) นายธานินทร์ บูรณมานิต ประธานคณะผู้บริหารกลุ่มธุรกิจ บริษัท ซีพี แอ็กซ์ตร้า จำกัด (มหาชน) (ที่ 5 จากซ้าย) นางเสาวลักษณ์ ถิฐาพันธ์ ประธานคณะผู้บริหารกลุ่มธุรกิจค้าส่ง สายงานการเงิน การบัญชี และบริหารงานกลาง (ที่ 2 จากซ้าย) นายธนิศร์ เจียรวนนท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ธุรกิจแม็คโคร ประเทศไทย (ขวาสุด) และนายสมพงษ์ รุ่งนิรัติศัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ธุรกิจโลตัส ประเทศไทย (ซ้ายสุด) พร้อมด้วยคณะกรรมการบริษัท และผู้บริหารบริษัท ซีพี แอ็กซ์ตร้า จำกัด (มหาชน) ร่วมงาน โดยมีนายอัสสเดช คงสิริ กรรมการและผู้จัดการตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ที่ 3 จากซ้าย) ร่วมแสดงความยินดี

ซีพี แอ็กซ์ตร้า ผู้ดำเนินธุรกิจ “แม็คโคร” และ “โลตัส” มุ่งมั่นที่จะเติมเต็มความต้องการของลูกค้าให้ดีขึ้นในทุกวัน พร้อมเป็นศูนย์กลางของชุมชน โดยยึดหลักเคียงข้างคู่ค้า พันธมิตรทางธุรกิจ ชุมชน และทุกภาคส่วน ผ่านเครือข่ายสาขากว่า 2,600 แห่ง ในประเทศไทยและต่างประเทศ พร้อมช่องทางการจัดจำหน่ายออนไลน์ Makro PRO และ Lotus’s SMART App ตอบโจทย์ลูกค้าอย่างไร้รอยต่อ

ซีพี แอ็กซ์ตร้า ตั้งเป้าสู่การเป็นบริษัทที่มีเทคโนโลยีค้าปลีก (Retail Tech) ชั้นนำของเอเซีย เพิ่มประสิทธิภาพ เสริมสร้างประสบการณ์และการบริการที่เป็นเลิศให้ลูกค้า พร้อมเป็นส่วนสนับสนุนให้อุตสาหกรรมค้าปลีกของไทย ก้าวไปสู่ระดับภูมิภาค ควบคู่กับการสร้างผลตอบแทนที่ดีในระยะยาวแก่ผู้ถือหุ้น นักลงทุน และผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทุกภาคส่วน

บริษัทฯ ยึดมั่นในการบริหารจัดการด้วยหลักธรรมาภิบาล และแนวทางความยั่งยืนครอบคลุมทั้ง 3 มิติ ด้านเศรษฐกิจ สังคม และสิ่งแวดล้อม ผ่านการมีส่วนร่วมกับชุมชนเพื่อสร้างผลกระทบเชิงบวก อาทิ การจ้างงานท้องถิ่นในทุกสาขาที่เปิดดำเนินการ โครงการแพลตฟอร์มแห่งโอกาส ที่สนับสนุนการสร้างงาน สร้างรายได้ และพัฒนาศักยภาพให้เกษตรกร และ SMEs รวมถึงการเดินหน้าโครงการเพื่อสิ่งแวดล้อมต่างๆ อาทิ โครงการเปลี่ยนขยะเป็นประโยชน์ (Zero Food Waste to Landfill) และการใช้พลังงานสะอาดในสาขาและรถขนส่ง เพื่อมุ่งสู่เป้าหมายองค์กรที่มีความเป็นกลางทางคาร์บอน ภายในปี พ.ศ. 2573