ซีพี แอ็กซ์ตร้า เคียงข้างสังคมไทย เปิดพื้นที่สร้างอาชีพให้ครอบครัวเลี้ยงเดี่ยว พร้อมเสริมศักยภาพขายออนไลน์สร้างรายได้ที่ยั่งยืน

03 September 2024

คุณอภิรดี สุสุทธิ ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองและพัฒนาอาชีพ รักษาราชการแทน ผู้อำนวยการกองคุ้มครองและพัฒนาอาชีพ (ที่ 4 จากซ้าย) และ คุณกุรุพิน สิงห์น้อย ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้านสตรี กรมกิจการสตรีและสถาบันครอบครัว (ที่ 3 จากซ้าย) ร่วมเป็นประธานในพิธีเปิดกิจกรรมสร้างอาชีพให้ครอบครัวเลี้ยงเดี่ยว โดยมีคุณอ้อยทิพย์ โต๊ะหมัดและ ผู้อำนวยการสถานคุ้มครองและพัฒนาอาชีพบ้านเกร็ดตระการกรุงเทพมหานคร (ที่ 5 จากซ้าย) คุณศุภวรรณ ขูดแก้ว ผู้อำนวยการศูนย์การเรียนรู้การพัฒนาสตรีและครอบครัวภาคกลาง จังหวัดนนทบุรี (ขวาสุด) และคุณอัตถสิทธิ์ เจียมฉวี ผู้จัดการอาวุโส ฝ่ายประสานรัฐกิจและองค์กรสัมพันธ์ (ที่ 2 จากซ้าย) คุณกิตติกาญจน์ บุญเจือ ผู้จัดการแผนกประสาน รัฐกิจและองค์กรสัมพันธ์ (ที่ 1 จากซ้าย) บริษัท ซีพี แอ็กซ์ตร้า จำกัด (มหาชน) เข้าร่วมงานในครั้งนี้

กรุงเทพฯ 2 กันยายน 2567 - บริษัท ซีพี แอ็กซ์ตร้า จำกัด (มหาชน) ผู้นำธุรกิจค้าปลีกค้าส่ง “แม็คโคร-โลตัส” ร่วมกับกรมกิจการสตรีและสถาบันครอบครัว เปิดพื้นที่สร้างอาชีพให้ครอบครัวเลี้ยงเดี่ยว ณ โลตัส สาขาพลัสมอลล์ บางใหญ่ เพื่อส่งเสริมช่องทางการขาย และสร้างรายได้ให้กับครอบครัวเลี้ยงเดี่ยว กลุ่มอาชีพของกรมกิจการสตรีและสถาบันครอบครัว พร้อมจัดกิจกรรมเวิร์คช็อปการตลาดออนไลน์ พัฒนาทักษะทางการตลาดให้สามารถต่อยอดการขายสินค้าผ่านช่องทางออนไลน์ รวมถึงการเพิ่มโอกาสและช่องทางการขายที่หลากหลายมากยิ่งขึ้น

ซีพี แอ็กซ์ตร้า ดำเนินธุรกิจมุ่งสู่การเป็นองค์กรที่สร้างความยั่งยืนในทุกมิติ เพื่อบรรลุเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน (SDGs) และหนึ่งในการดำเนินธุรกิจให้เกิดความยั่งยืนก็คือการสร้างงาน สร้างอาชีพให้กับคนในสังคม เพราะถือเป็นหัวใจของการขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทย โดยบริษัทฯ ให้การสนับสนุนในหลายด้าน ไม่ว่าจะเป็น การฝึกอบรม พัฒนาทักษะฝีมือแรงงานในทุกมิติ การจ้างงานผ่านทุกส่วนในธุรกิจ การสร้างงานในกลุ่มเปราะบาง เช่น กลุ่มคนพิการและผู้ต้องขัง การสร้างรายได้เพิ่มให้เกษตรกรและเอสเอ็มอี รวมถึงผู้ประกอบการรายย่อย เป็นต้น